Wednesday, September 1, 2010

update 2: tin at caloy

Di kami natuloy magkita nina Tin at Caloy sa Tagaytay ngayong weekend kasi maulan. Thankfully, actually. Di ko kasi trip bumyahe mag-isa, tapos maulan pa, tapos di na gaanong malaki ang funds ko. Prior to weekend, tinext ko na si Tin na kinda nagba-backout ako sa planong Tagaytay. I suggested na kita na lang muna sa ABS to dine or something. Kaso nasa Tagaytay pala si Tin the whole week at doon siya nagsulat. I assumed pagod siya at hassle namang paluwasin ko siya para magkita kami kaya di ko na siya inaya — although, ako rin naman luluwas, same thing. Mukhang busy siya pag-iiskrip until October so baka after na lang nun kami magkita. Sayang, sa October pa pala malalaman ng mga taga-ABS na medyo pumayat na ‘ko. Hahaha! As if they care naman ‘no?

* * *

Caloy texted me again about Ted, the creative manager of Dyogi unit, na mag-email na raw ako ng resume. Kulang kasi sila ng writers. Nirekomenda ako ni Caloy dito kaso may doubt ito sa ‘kin na baka maglaho na naman ako uli. Nakaharap kasi si Ted nung kinumusta ako ni Caloy kay Joyce noon. Si Joyce ay inaanak ko sa kasal niya, haha, believe it or not. Ayun, kaya nagkaroon ako ng ganung impression kay Ted, which is minus ganda points. Tapos si Jayson naman, a co-workshopper-friend, naka-Facebook ko one time at sinuggest niya sa ‘kin na irerekomenda niya ako kay Ted. May ibig sabihin ba ito, Lord? Pinapabalik N’yo ba ‘ko dun?

1 comment:

pillows said...

LORD: oo.

echosera. nagpanggaap na "Lord" hehehe!