Wednesday, December 12, 2007

Tangina, siyet! I'm so ngarag!

(ANG MUKHA NG KANGARAGAN)
Konting tulog, puro yosi, email lang ang pahinga---tangina, ang hirap magtrabaho!
Hindi ako makaligo, mapapasma ako. Nakukuba na 'ko sa harap ng computer.
Walang OT pay---siyet, hindi pa 'ko nakakakubra!
Gusto kong lumabas, gusto kong mag-mall.
New find: Landmark sa Trinoma, mas mura sa SM dept store. Siyet, I'm so excited!
Gusto kong uminom, gusto kong maglasing, gusto kong gumimik. Wala naman akong kasama.
Gusto ko nang matulog, kaso bawal. Deadline ko na bukas, day 2 pa lang ako!
Toxic pa ng boss, padagdag ng padagdag, bawal naman humindi.

Gusto ko ng yakap, 'yung may malisya.
Gusto ko ng sex kahit hindi ko pa nata-try.
Gusto ko ng bagong damit.
Gusto ko ng bagong gadget.
Gusto ko ng bagong cellphone.
Pampalubag-loob.

Mas gusto ko ng pera---marami lang, wag maraming-marami.
Mas gusto ko ng reunion with my college classmates---kokonti ang interesado.
Mas gusto ko ng konting stress.
Mas gusto ko ng happiness.

Ayoko pang magtrabaho.
Ayokong mawalan ng trabaho.
Ayokong isipin na ang trabaho ay trabaho.
Ayoko ng matrabaho.

Sana matapos na ang trabaho, para iba naman.
Sana matapos na ang stress, imposible naman.
Sana magka-jowa na 'ko, ni manliligaw wala naman.
Kahit date na lang, kaso time wala naman.

Ayoko naman ng puro gusto.
Gusto ko naman meron ding ayaw.
Naman.

No comments: