Thursday, May 22, 2008

what's a girl like me doing in a place like this?

tapos na ang turn ko sa pagsusulat ng iskrip. bored na naman ako. ano ba magandang gawin? hmm...

a) magbakasyon? out-of-town? saan? mukhang masarap sa: baguio-kaso maulan, baka may landslide; galera-kaso maulan, baka masyadong maalon; tagaytay-san naman ako pupunta ron? any suggestions? *wink*; batangas-ano kaya'ng meron sa lobo? ay onga pala, fiesta kila tin sa alitagtag sa katapusan! hmm...; zambales-potipot island ang gusto kong ma-try puntahan. wala pa raw komersyalismo rito. tamang-tama sa muni-muni; bohol-yesss... sana makaipon na; corregidor-nice place for revisiting the past, tapos malapit pa. why not?; saan pa kaya?

b) magpaganda? sige, magpapa-manicure at pedicure na nga ako.

c) shopping? naka naman! parang may pera! window-shopping na lang.

d) learn a new skill? nagdi-digital photography workshop kami ni nix ngayon. kaso wala naman akong sariling camera. pano ko magpa-practice? masaya siguro magkaroon ng dslr... napag-isip-isip ko, dahil na rin sa workshop na 'to, maganda sigurong fallback after scriptwriting ang photography. pwedeng makaraket ng mga wedding, etc. kaso ang mahal nga lang. hay...

e) mag-ayos ng kwarto? balutan ng plastic cover ang mga biniling libro? magbasa ng librong matagal nang binili? manood ng dvd na matagal nang binili? magbasa ng magazines na binili? magbasa, magbasa, magbasa? ho-hum.

ewan. patulong nga.

1 comment:

Anonymous said...

yah, corregidor is good. masarap maglakwatsa kaso alang pera. yes, photography is a good career. pag-isipan mong mabuti. you have the knack for it. sayang ang potential. and yes, a dslr is a very good investment.